Dòng trạng thái mới nhất của Hoài Lâm đang khiến nhiều người hoang mang, khi nam ca sĩ đề cập đến việc mình đã ra vào bệnh viện tâm thần đến… 4 lần.

Sau khi ly hôn với vợ cũ Bảo Ngọc (Cindy Lư) vào tháng 6/2020, Hoài Lâm về quê ở Vĩnh Long sống ẩn dật và hiếm khi chia sẻ về cuộc sống hiện tại. Anh từ chối xuất hiện ở các sự kiện giải trí, từng được bạn bè cho biết có vấn đề sức khoẻ phải điều trị tại nhà. Trong thời gian đó, một số hình ảnh “kém đẹp” của Hoài Lâm như hút thuốc, có bạn gái ngay sau khi chia tay vợ… đã xuất hiện, gây ra nhiều tranh cãi. Thế nhưng chàng ca sĩ sinh năm 1995 chỉ giữ thái độ im lặng.

Hoài Lâm cho biết 4 lần vào viện tâm thần, hiện bị kiểm soát chặt gây ức chế tâm lý - 1

Hoài Lâm “xuống dốc không phanh” về hình ảnh từ khi ly hôn Bảo Ngọc.

Được biết, nam ca sĩ cũng đã đổi nghệ danh, không sử dụng tên Hoài Lâm do bố nuôi Hoài Linh đặt cho nữa mà lấy tên mới là Yun Tulo, tức “Yun (Lâm) tự lo”. Thông qua nghệ danh mới này, anh muốn khẳng định bản thân sẽ trở lại với âm nhạc và phát triển sự nghiệp theo đúng thực lực của mình. Đây cũng là lần thay đổi nghệ danh thứ 2 của anh sau tuyên bố không muốn sử dụng tên Hoài Lâm để ca hát.

Mới đây, Hoài Lâm bất ngờ chia sẻ “tâm thư” dài trên mạng xã hội, hé lộ phần nào cuộc sống của mình thời gian qua. Nam ca sĩ 9X bày tỏ sự bức xúc khi bị nhân vật M. kiểu soát, đến mức phải ‘đăng đàn” với mong muốn được giải thoát.

Hoài Lâm viết trên trang cá nhân: “Nếu M. muốn kiểm soát tui chặt đến như vậy thì hãy một lần nữa đưa tui vào 192 Hàm Tử và để trong đó, dù sao cũng 4 lần rồi nên không gì là khó chấp nhận nữa nhưng ngày càng quá đáng. 

L. không thể chịu đựng được nữa và có thể sẽ nhờ đến pháp luật can thiệp vào chuyện này. L. muốn mình chung sống với nhau vì nhau đúng cách chứ không phải cái kiểu ta đây là chủ sở hữu và muốn làm gì thì làm! Đây là M. quá đáng nên L. phải lên tiếng vì L. hiểu cuộc đời thủ đoạn thì con người đó sẽ ra sao nhận về những gì nên L. hiểu rất rõ sự bức xúc này của mình hiện tại. 

L. vẫn ủng hộ việc dám đứng lên để giữ lấy mọi thứ và để không ai bắt nạt mình. L. tôn trọng nhân phẩm đó và đức tính đó, nhưng không phải cứ như vậy là hay và khắc ghi trong mình câu thần chú mà chỉ có mình mới hiểu”.

Hoài Lâm cho biết 4 lần vào viện tâm thần, hiện bị kiểm soát chặt gây ức chế tâm lý - 3

Chia sẻ mới nhất của Hoài Lâm làm nhiều người lo lắng, trong đó anh nhắc đến việc đã 4 lần vào bệnh viện tâm thần.

Trong nội dung đăng tải, Hoài Lâm nhắc đến việc từng 4 lần “ra vào” địa chỉ 192 Hàm Tử, tức Bệnh viện Tâm thần TP.HCM. Thông qua bài viết, nhiều người cho rằng nam ca sĩ đang gặp vấn đề về tâm lý, khi chia sẻ của anh lủng củng về câu chữ, cảm giác bị ức chế cảm xúc. Sau vài tiếng đăng tải nội dung trên, Hoài Lâm đã xoá “tâm thư” khỏi trang cá nhân, tuy nhiên chia sẻ này đã được nhiều người chụp lại. Hiện tại, cư dân mạng đang lo lắng cho sức khoẻ tinh thần của nam ca sĩ.

Hoài Lâm cho biết 4 lần vào viện tâm thần, hiện bị kiểm soát chặt gây ức chế tâm lý - 4

Mặc dù trong bài viết Hoài Lâm không nêu đích danh ai, nhưng anh cho biết đây đều là những người thân mà mình tôn trọng.

Vào tháng 7/2020, tức 1 tháng sau khi tuyên bố ly hôn Bảo Ngọc, quản lý của Hoài Lâm từng tiết lộ việc vào bệnh viện thăm anh. Một số đồng nghiệp cũng chia sẻ con nuôi Hoài Linh thường xuyên phải điều trị tâm lý… Thời điểm đó, người hâm mộ cho rằng việc ly hôn đã trở thành cú sốc tâm lý lớn đối với Hoài Lâm. Trong giai đoạn “ở ẩn”, anh từng ra mắt ca khúc Hoa nở không màugây tiếng vang, gần đây nhất là khoe khả năng “bắn rap” khi hát lại ca khúc OKcủa Binz.

Đến nay, nhiều người vẫn tiếc nuối cho tài năng của con nuôi Hoài Linh khi anh liên tục vướng phải nhiều thị phi về tình cảm, sự nghiệp nghệ thuật thì “trồi sụt”. Anh từng được kỳ vọng sẽ trở thành một trong những ngôi sao thần tượng được giới trẻ sau khi giành giải Quán quân chương trình Gương mặt thân quen 2014, có nhiều bài hit “triệu view”. Tuy nhiên, Hoài Lâm không giữ được phong độ ổn định trong âm nhạc vì chuyện tình cảm, thậm chí bị bố nuôi “từ mặt”.

Hoài Lâm cho biết 4 lần vào viện tâm thần, hiện bị kiểm soát chặt gây ức chế tâm lý - 5

Thời điểm đang nổi tiếng, NSƯT Hoài Linh từng khuyên Hoài Lâm không nên kết hôn sớm để tập trung vào sự nghiệp. Sau đó, Hoài Linh đã rất tức giận khi con nuôi không nghe lời, thậm chí theo Đàm Vĩnh Hưng thì nam danh hài còn từ mặt Hoài Lâm một thời gian.