Đảm nhận vai nữ chính trong ‘Tình yêu và tham vọng’, Diễm My đối mặt không ít phản ứng trái chiều về diễn xuất của mình.

Cặp đôi diễn viên chính Diễm My và Nhan Phúc Vinh là hai cái tên tạo được không ít sự chú ý khi tham gia bộ phim truyền hình giờ vàng Tình yêu và tham vọng. Trong đó, diễn xuất của Diễm My vẫn là chủ đề nóng hổi, gây tranh cãi trên cộng động mạng.

Như những lần trước đó, Diễm My rất thẳng thắn chọn cách đối diện với từng ồn ào, thế nhưng không phải lần đối diện nào cô cũng khiến công chúng hài lòng về cách ứng xử này.

Diễm My và Nhan Phúc Vinh Diễm My và Nhan Phúc Vinh “xứng đôi” trong Tình yêu và tham vọng.

Đổ lỗi tại khán giả khó tính

Ngay từ những tập đầu tiên của Tình yêu và tham vọng lên sóng, cách nhập vai của Diễm My đã khiến người xem la ó không ít khi nhập vai Phan Hoàng Linh – một cô gái thông minh, xinh đẹp có nội tâm sâu sắc. Thậm chí, trên fanpage chính thức của bộ phim nhiều khán giả cho rằng vì biểu cảm gương mặt quá cứng, đôi mắt vô hồn của Diễm My khiến cho nhân vật Hoàng Linh bị nhạt nhòa. Nhiều ý kiến nhận định, xem phim cứ tưởng Lã Thanh Huyền mới là nữ chính, thậm chí tuyến vai nữ phụ của Huyền Lizzie, Thùy Anh… được đánh giá diễn xuất tốt hơn cả Diễm My.

Biểu cảm gương mặt của Diễm My trong Tình yêu và tham vọng được cộng đồng mạng ghép.

Biểu cảm gương mặt của Diễm My trong Tình yêu và tham vọng được cộng đồng mạng ghép.

Phản ứng với những lùm xùm này, Diễm My đã chia sẻ trong một bài phỏng vấn, cô cho rằng, gần đây cô tập trung cho các dự án điện ảnh nên có phần chưa thực sự nhập cuộc lại với những vai diễn trong phim truyền hình.

Nữ diễn viên 9x còn cho rằng khán giả miền Bắc khó tính hơn trong Nam, soi từng chi tiết, khó tiếp nhận những gương mặt mới khiến cho diễn viên vô cùng áp lực. Bên cạnh đó, cô cho rằng cách phản ứng của khán giả 2 miền cũng có sự khác biệt. Khán giả miền Nam “xem để giải trí chứ ít khi chê bai, nhận xét. Chỉ khi nào diễn quá tệ, họ mới nói theo những cách nhẹ nhàng hơn…”

Người đẹp cũng chia sẻ, bản thân cô và ê-kip Tình yêu và tham vọng bỏ ra nhiều công sức để thực hiện bộ phim nhưng lại không được khán giả nhìn nhận đúng đắn.

Gương mặt biến đổi do thời tiết

Tiếp đó, ở những tập phim gần đây Diễm My lại khiến khán giả một lần nữa hiếu kỳ về gương mặt thay đổi thất thường, lúc to lúc nhỏ. Ngay cả thần thái của nhân vật Phan Hoàng Linh cũng “có gì đó sai sai” so với diễn biến tâm lý và khả năng diễn xuất dù qua suốt một năm “sống” cùng nhân vật vẫn vô hồn và nhạt nhẽo.

Gương mặt lúc to lúc nhỏ gây khó hiểu của Diễm My trong những tập phim gần đây.Gương mặt lúc to lúc nhỏ gây khó hiểu của Diễm My trong những tập phim gần đây.

Tiếp tục chứng minh cho nhận định của khán giả là “khắt khe” với diễn viên Tình yêu và tham vọng, Diễm Ly lên tiếng giải thích về điều này. Người đẹp thừa nhận về thay đổi khác lạ trên gương mặt là do những yếu tố ngoại cảnh, thời tiết lúc nóng lúc lạnh khiến nữ diễn viên bị ốm nên gương không thể “ngày nào cũng giống ngày nào”. Ngoài ra, Diễm My vẫn tiếp tục phân trần về nhận định chê diễn xuất nhạt là do góc nhìn của mỗi người. Bản thân nữ diễn viên chia sẻ, cô tự thấy mình đã làm rất tốt vai diễn và được ekip công nhận.

Phong cách thời trang của Diễm My cũng nhận nhiều ý kiến.Phong cách thời trang của Diễm My cũng nhận nhiều ý kiến.

Cô còn thẳng thắn chia sẻ sẵn sàng đón nhận những góp ý văn minh, mang tính xây dựng còn kiểu “ném đá vu vơ” thì Diễm My cũng chọn cách làm ngơ như đã từng.

Với vai diễn trong Tình yêu và tham vọng lần này, tên tuổi của Diễm My có được độ phủ rộng hơn ra miền Bắc. Thế nhưng, với những ứng xử lần này Diễm My bị đặt dấu hỏi không nhỏ đến việc xây dựng hình tượng diễn viên chuyên nghiệp. Không chỉ về diễn xuất, Diễm Mỹ cũng có phản ứng khá mạnh nhưng không mấy thuyết phục về nhận xét liên quan đến trang phục của nhân vật, sự thay đổi tính cách của Hoàng Linh trong Tình yêu và tham vọng gần đây.