Ông bà mình thường có câu ‘Đừng trông mặt mà bắt hình dong’, quả đúng vậy đấy các mẹ ạ. Nếu chỉ dựa vào vẻ bề ngoài của một người mà đánh giá họ thì chúng ta rất dễ mắc sai lầm. Thậm chí từ những đánh giá sai lầm ấy có thể mang đến nhiều bất lợi cho mẹ trong công việc cũng như trong cuộc sống.

Chẳng hạn bài viết em mới đọc được trên trang Thời báo Văn học Nghệ thuật nè mẹ, có 3 con giáp tuy nhìn có vẻ khờ khạo nhưng thật ra họ là bậc đại tài, thông minh và sáng suốt hơn người, ai dại mới xem thường họ.

1. Tuổi Hợi

Đa số những người tuổi Hợi thường đối xử với người khác một cách chân thành, tử tế và sẵn lòng giúp đỡ mọi người khi cần. Tuy nhiên, không phải vì thế mà mẹ có thể dễ dàng lợi dụng họ đâu nha. Thoáng gặp qua những người tuổi Hợi, mẹ sẽ thấy họ trông có vẻ vô tư, lạc quan và yêu đời nhưng thực tế họ có đôi mắt tinh tường lắm đấy ạ. Cứ tưởng rằng họ chẳng quan tâm gì tới ai, song họ lại là người hiểu rõ tâm can của đối phương chỉ sau một lần gặp gỡ, trò chuyện hay thậm chí bằng khả năng quan sát của bản thân.

hình ảnh

Ảnh minh họa. Nguồn: Meta. 

Về năng lực, Hợi là người giỏi giang nhưng họ chẳng bao giờ khoe khoang hoặc tỏ vẻ hơn người cả. Người ta thường bảo ‘tốt khoe, xấu che’ nhưng với Hợi cái gì cũng che hết, kể cả đó là điểm tốt của mình, chỉ đến khi cần mới thấy năng lực thực sự của họ. Có lẽ vì vậy nên khi gần Hợi, mẹ sẽ có cảm giác gần gũi và thân thiện, họ rất biết cách ứng xử để làm hài lòng người khác nên mọi việc đến với Hợi đều suôn sẻ, thuận lợi.

2. Tuổi Thân

Tiếp xúc với người tuổi Thân rồi mẹ sẽ thấy họ là những người hiền lành hay thậm chí có phần ngốc nghếch và ngô nghê. Tuy nhiên, tất cả điểm này chỉ là để che giấu sự khôn ngoan của bản thân họ. Bình thường trông Thân có vẻ lành tính, chẳng màng đến danh lợi hư vô hay tranh cãi gì với ai, nhưng phải đến khi gặp chuyện mới thấy họ thực sự không hiền như mọi người nghĩ.

Giỏi nắm bắt chi tiết và có suy nghĩ sâu sắc từ lời nói đến hành động của người khác nên người tuổi Thân dễ hiểu ý và đáp ứng được những gì đối phương mong muốn. Không chỉ vậy, Thân rất giỏi trong việc giải quyết các tranh chấp, mâu thuẫn nên họ thường được giao các nhiệm vụ quan trọng như làm sứ giả hòa bình hoặc trung gian hòa giải… Chính các đặc điểm này làm nên dấu ấn của người tuổi Thân để những người xung quanh nhận thấy được giá trị và tầm quan trọng khi có sự hiện diện của họ.

Đối với mọi người, Thân thường tỏ ra khiêm tốn và bình dân, nên rất dễ gần gũi và nhờ vả họ, song đừng vì thế mà nghĩ rằng có thể lợi dụng được họ nha, không hề đơn giản đâu ạ. Nếu mẹ đã từng xem thường hoặc đánh giá thấp họ rồi chủ quan trong việc cư xử thì mẹ đã lầm, đôi khi sai lầm này lại mang đến nhiều điểm bất lợi cho mẹ nên hãy từ bỏ nha.

3. Tuổi Tý

Là những con người thích khám phá nên Tý thường tỏ ra ngây thơ khi mới bước vào lĩnh vực nhất định, song bằng trí thông minh và sự tháo vát, Tý dễ dàng nắm bắt được vấn đề nhanh chóng. Bản thân tuy tài giỏi thật nhưng đối với Tý là không cần nói, chỉ cần làm. Họ thường tập trung làm việc để đạt được mục đích, thay vì ba hoa nói nhiều chẳng mang đến tác dụng gì. Bất kể trong tình huống nào và môi trường phức tạp ra sao, Tý vẫn có thể ứng xử và giải quyết mọi việc một cách khôn khéo. Chẳng những vậy sau nhiều lần vấp ngã, Tý tự rút ra được bài học cho mình và nhìn nhận mọi việc từ các góc độ khác nhau, đồng thời sớm tìm ra được giải pháp cho bản thân vào những lần sau. Vì vậy, đừng thấy Tý im lặng rồi nghĩ Tý không biết gì, chẳng qua Tý chỉ muốn tập trung nỗ lực để mọi người thấy được thành quả Tý đạt được.

hình ảnh

Ảnh minh họa. Nguồn: Ngày Mới Online. 

Nói tóm lại, người nào càng tỏ vẻ ngoài khờ khạo thì càng phải chú ý đến họ nha mẹ, có thể họ thực sự không như những gì chúng ta nghĩ đâu. Chủ quan một chút thôi có thể khiến mẹ gặp nhiều rắc rối đó. Mấy thông tin này em chia sẻ vui vui, mẹ tham khảo rồi nghiệm lại xung quanh xem có đúng không nhé!