×
×

Trồng cây ớt ở vị trí này: Cầu tài đắc tài, cầu lộc được lộc gia chủ giàu lên trông thấy

Trong phong thủy nếu như bạn trồng ớt ở đúng vị trí này kích hoạt lộc khí tiền bạc chảy vào nhà sớm giàu có.

Với những người dân Việt Nam chúng ta thì cây ớt là một loại cây vô cùng quen thuộc. Cây ớt có vị cay là một loại gia vị quen thuộc trong nhà bếp giúp kích thích vị giác trong các món ăn.  Những ai là tín đồ của việc ăn cay thì chắc chắn sẽ không thể nào sống mà thiếu ớt trong các bữa ăn của mình.

Không chỉ là một loại gia vị quên thuộc trong nhà bếp và trái ớt còn là một vị thuốc có ích trong việc điều trị bệnh tật phòng ngừa tim mạch. Trong Đông y lá ớt hơi ngọt, có chút đắng, mùi thơm nồng kiểu vị cay nhưng lại không hề cay. Nhiều người dùng lá ớt để nấu canh với tôm, thịt giúp bồi bổ cơ thể, ngoài ra món ăn này còn có lợi cho những bệnh nhân đái tháo đường. Canh nấu từ lá ớt có vị cay nhẹ, hơi đắng.

trong ot cho nay giau nut vach
Hiện nay chúng ta có rất nhiều loại ớt khác nhau đáp ứng cho từng món ăn hoặc từng mục đích, ớt chuông ngọt dùng xào nấu với món ăn, ớt chỉ thiên, ớt sừng cay làm gia vị tăng kích thích cho vị giác…

Ngày nay, ớt còn trở thành một trong những loại cây cảnh khá phổ biến giúp tô điểm cho ngôi nhà thêm phần sinh động. Ớt được trồng thường là ớt cảnh. Ớt cảnh cũng có nhiều loại, nhiều màu sắc khác nhau.

Theo quan niệm phong thủy, mặc dù ớt có vị cay nhưng nó không hề hàm chứa sự cay đắng trong cuộc sống như nhiều người vẫn lầm tưởng. Ngược lại, hình ảnh những quả ớt căng mọng còn tượng trưng cho tài lộc, sự may mắn và năng lượng khỏe khoắn.

Ngoài ra, theo dân gian, ớt còn có ý nghĩa trừ tà ma mang đến bình an và phát tài phát lộc cho gia chủ.

Với những ý nghĩa tích cực mà cây ớt trong phong thủy mang lại thì trong nhà hay trước nhà cũng đều là lựa chọn lý tưởng để trồng, trưng bày một cây ớt cảnh. Chúng vừa có thể cải thiện cảnh quan, tính thẩm mỹ vừa thanh lọc không khí đồng thời mang tới nguồn năng lượng tươi mới hơn.
trong ot
Cây ớt thích hợp phát triển và sinh trưởng trong môi trường có ánh nắng mặt trời. Do vậy nó sẽ phù hợp hơn nếu trồng trước nhà, ngoài sân vườn, ban công, sân thượng.

Trong trường hợp muốn trồng trong nhà, bạn có thể trồng ớt trong chậu nhỏ, đặt cạnh khu vực cửa sổ hoặc mỗi ngày cho cây ra phơi nắng vài tiếng để cây ớt phát triển bình thường. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể trồng một cây ớt nhỏ trước nhà mà không ảnh hưởng tới phong thủy của nhà mình mà nó còn mang lại nhiều may mắn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể trồng ớt ở ban công cũng sẽ có ý nghĩa nhất định bởi khu vực ban công nếu có một trái ớt nhỏ sẽ giúp cho vận khí trong nhà may mắn hơn.

Related Posts

Bố chồng b:ệ:nh nặng muốn cả nhà đoàn tụ vào dịp lễ, tôi không chịu về nhìn mặt rồi điếng người trước lời chồng nói

Mấy tháng nay, nghe nói bố chồng bệnh nặng, ông muốn cả gia đình tôi về thăm. Chồng tôi dự định sẽ đưa vợ con về quê…

Những ‘bí mật’ về gia đình hào môn chồng Hà Tăng không phải ai cũng biết: Cuộc sống nàng ngọc nữ hiện tại thế nào?

Chồng Hà Tăng có bao nhiêu anh chị em ruột? Mẹ chồng cô giàu có quyền lực cỡ nào?… Đây là những câu hỏi khiến nhiều người…

Cách xưng hô đặc biệt của bà xã Cường Đô La và mẹ chồng, mối quan hệ có tốt như lời đồn giữa lúc công ty chồng đang phải trả nợ 2883 tỷ đồng vụ Trương Mỹ Lan?

Sau khi kết hôn, Đàm Thu Trang được nhận xét là một nàng dâu khéo léo, thông minh và biết cư xử.Là con dâu hào môn cuộc sống của…

Chân dung thiếu gia đồn là chồng sắp cưới của Midu: Con trai “ông vua nhựa Duy Tân”, visual như trai Hàn, học vấn khủng

Trần Duy Minh Đạt – con trai ‘ông vua nhựa’ Duy Tân – hiện đang là cái tên nóng trên mạng xã hội bởi ngoại hình điển…

Từ 1/5/2024: Người có đủ 2 điều kiện này xây nhà trên đất nông nghiệp chẳng lo bị phạt 500 triệu, đó là những ai?

Những trường hợp nào xây nhà trên đất nông nghiệp sẽ không lo bị phạt, hãy cũng tìm hiểu nhé! Trường hợp nào xây nhà trên đất…

Tiếp viên hàng không rất thích mang theo một quả chuối lên máy bay, họ ăn hay để làm gì mà bí mật đến vậy?

Nhiều tiếp viên hàng không thường xuyên mang theo một quả chuối lên máy bay. Tuy vậy, không phải ai cũng biết mục đích của họ. Vì…