×
×

Các cụ dặn: “Nóc tủ lạnh để 3 thứ này, của cải trong nhà nhiều mấy cũng đội nón ra đi”, đó là 3 thứ gì?

Người xưa khuyên con cháu không để 3 thứ này ở nóc tủ lạnh để tránh phạm phong thủy.

Tủ lạnh được coi là một vật dụng không thể thiếu trong mọi gia đình. Tuy nhiên, khi mua và đặt tủ lạnh về nhà, vấn đề về vị trí và hướng đặt tủ cũng trở nên quan trọng theo quan điểm của phong thủy. Việc đặt những vật phẩm cụ thể trên tủ lạnh có thể ảnh hưởng đến tài lộc và mang lại những điềm xui không mong muốn cho toàn bộ gia đình.

Tránh đặt đồ điện trên đỉnh tủ lạnh

Vấn đề không gian thường khiến nhiều gia đình đặt các vật dụng lên đỉnh tủ lạnh. Tuy nhiên, việc này không nên thực hiện. Khi lò vi sóng, lò nướng hoạt động, chúng tạo ra nhiệt độ, có thể ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc của tủ lạnh. Ngược lại, nhiệt lượng mà tủ lạnh tạo ra cũng có thể gây tác động tiêu cực đối với các thiết bị ở phía trên.

Bên cạnh đó, tủ lạnh không được thiết kế để chịu tải trọng từ các vật nặng ở trên nó. Việc đặt các thiết bị lớn lên đỉnh tủ có thể dẫn đến hỏng hóc nhanh chóng.

Tính phong thủy cũng là một yếu tố quan trọng, khi đặt các thiết bị điện trên đỉnh tủ lạnh, có thể tạo ra ảnh hưởng đến vận may và tài lộc. Do đó, việc giữ cho nóc tủ lạnh sạch sẽ và tránh đặt đồ điện lên đó là điều quan trọng.
dat-vi-tri-nao-trong-tu-lanh-la

Hạn chế đặt lọ hoa, chậu cây lên nóc tủ

Một số người có thói quen đặt lọ hoa, chậu cây lên đỉnh tủ lạnh để làm đẹp cho không gian bếp. Tuy nhiên, hành động này cũng nên tránh. Nhiệt độ mà tủ lạnh tỏa ra có thể làm cho hoa và cây cảnh nhanh chóng héo úa.

Hơn nữa, lọ hoa nếu có nước và đổ lệch có thể gây ra sự cố rò rỉ nước, làm hỏng tủ lạnh. Việc đặt hoa, cây cảnh lên nóc tủ lạnh cũng có thể dẫn đến việc mất mát tài lộc, gây ảnh hưởng tiêu cực đến sự thịnh vượng của gia chủ.

Hạn chế đặt vật dụng lộn xộn lên nóc tủ lạnh

Nhiều người thường dễ đặt các chai lọ và đồ ăn lên nóc tủ lạnh để tận dụng không gian trống. Tuy nhiên, như đã nói trước đó, tủ lạnh không được thiết kế để chịu tải trọng từ các vật dụng ở phía trên. Đặt quá nhiều đồ vật lên nóc tủ có thể làm ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc của tủ và gây hỏng hóc nhanh chóng.

Ngoài ra, từ góc độ phong thủy, việc để đồ đạc lộn xộn lên nóc tủ lạnh có thể tạo khó khăn cho dòng tài vận của gia chủ, đặt ra những thách thức trong cuộc sống hàng ngày.
luu-y-ve-kich-thuoc-khi-chon-mua
Khi đặt tủ lạnh, hãy chú ý đến vị trí phù hợp với mệnh của gia chủ

Theo quan điểm phong thủy, tủ lạnh thuộc vào hai yếu tố là Kim và Thủy. Vì thế, nên đặt tủ lạnh ở những vị trí tốt nhất để tạo sự cân bằng và thu hút may mắn. Phòng bếp được xem là lựa chọn tốt nhất, vì bếp thuộc Hỏa có thể tạo ra một không gian cân bằng, giúp gia chủ gặp nhiều may mắn và tài lộc.

Hướng đặt tủ lạnh cũng quan trọng, đặc biệt là nên hướng tủ về hướng lành như Bắc hoặc Đông Nam. Nếu gia chủ có mệnh Thủy, việc đặt tủ lạnh ở hướng Bắc tượng trưng cho sự phát triển thịnh vượng trong sự nghiệp. Với người mệnh Mộc, việc đặt tủ ở hướng Đông Nam giúp tránh được những tai họa trong công việc và sức khỏe, đồng thời, nếu là chủ doanh nghiệp, đặt tủ lạnh trên vật có gỗ có thể mang lại thuận lợi trong kinh doanh.

Related Posts

Bố chồng b:ệ:nh nặng muốn cả nhà đoàn tụ vào dịp lễ, tôi không chịu về nhìn mặt rồi điếng người trước lời chồng nói

Mấy tháng nay, nghe nói bố chồng bệnh nặng, ông muốn cả gia đình tôi về thăm. Chồng tôi dự định sẽ đưa vợ con về quê…

Những ‘bí mật’ về gia đình hào môn chồng Hà Tăng không phải ai cũng biết: Cuộc sống nàng ngọc nữ hiện tại thế nào?

Chồng Hà Tăng có bao nhiêu anh chị em ruột? Mẹ chồng cô giàu có quyền lực cỡ nào?… Đây là những câu hỏi khiến nhiều người…

Cách xưng hô đặc biệt của bà xã Cường Đô La và mẹ chồng, mối quan hệ có tốt như lời đồn giữa lúc công ty chồng đang phải trả nợ 2883 tỷ đồng vụ Trương Mỹ Lan?

Sau khi kết hôn, Đàm Thu Trang được nhận xét là một nàng dâu khéo léo, thông minh và biết cư xử.Là con dâu hào môn cuộc sống của…

Chân dung thiếu gia đồn là chồng sắp cưới của Midu: Con trai “ông vua nhựa Duy Tân”, visual như trai Hàn, học vấn khủng

Trần Duy Minh Đạt – con trai ‘ông vua nhựa’ Duy Tân – hiện đang là cái tên nóng trên mạng xã hội bởi ngoại hình điển…

Từ 1/5/2024: Người có đủ 2 điều kiện này xây nhà trên đất nông nghiệp chẳng lo bị phạt 500 triệu, đó là những ai?

Những trường hợp nào xây nhà trên đất nông nghiệp sẽ không lo bị phạt, hãy cũng tìm hiểu nhé! Trường hợp nào xây nhà trên đất…

Tiếp viên hàng không rất thích mang theo một quả chuối lên máy bay, họ ăn hay để làm gì mà bí mật đến vậy?

Nhiều tiếp viên hàng không thường xuyên mang theo một quả chuối lên máy bay. Tuy vậy, không phải ai cũng biết mục đích của họ. Vì…