Nhiều người ngỡ ngàng trước sự chia ly này của NSND Hồng Vân trước khi cô đến với tài tử Lê Tuấn Anh.

NSND Hồng Vân sinh năm 1966 tại Hà Nội, trong một gia đình không có ai theo nghệ thuật. Năm 9 tuổi, gia đình NSND Hồng Vân chuyển vào Sài Gòn sinh sống và tại đây, nữ nghệ sĩ đã có cơ hội biết về cải lương và rồi sau đó có niềm đam mê mãnh liệt, say đắm với nghệ thuật.


Empty

Thế nhưng, ít ai biết, nghệ sĩ Hồng Vân từng trải qua cuộc hôn nhân đổ vỡ với một kiến trúc sư. Người chồng đầu tiên của Hồng Vân hầu như không được nhắc đến. Lý do cuộc hôn nhân tan vỡ cũng chưa bao giờ được Hồng Vân đề cập. Ở cuộc hôn nhân đầu tiên này, Hồng Vân có 2 con là Hoàng Châu (còn gọi là Xí Ngầu) và Khôi Nguyên (Trê Phi).

Sau cuộc tình dang dở đó, Hồng Vân đã nên duyên cùng nam tài tử đình đám của thập niên 1990 – Lê Tuấn Anh. Chuyện tình của Hồng Vân và Lê Tuấn Anh được coi là một trong những “ca lạ” của làng giải trí Việt. Hồng Vân và Lê Tuấn Anh gặp và yêu nhau khi còn là sinh viên trường Cao đẳng Nghệ thuật Sân khấu (nay là đại học Sân khấu TP HCM). Do hiểu lầm nên họ chia tay. Sau đó, Hồng Vân kết hôn với một kiến trúc sư, Lê Tuấn Anh gắn bó với ca sĩ Phương Thảo. Tuy nhiên, hôn nhân của cả hai cũng lần lượt tan vỡ.
Empty
Sau nhiều năm gặp lại nhau, Hồng Vân và Lê Tuấn Anh cảm thấy vẫn còn tình cảm và quyết định nối lại tình xưa. Lê Tuấn Anh không chê người yêu có hai con riêng, mà vẫn yêu thương Hồng Vân, xem Xí Ngầu và Trê Phi như con ruột. Cả hai tổ chức đám cưới năm 2003, có với nhau con gái Bí Ngô, tên thật là Ngọc Châu.

Hồng Vân từng ẩn ý nói về quan điểm sống của bản thân là luôn hướng đến những điều tốt đẹp và không ganh ghét, đố kỵ bất kỳ ai. “Mặt Trời sẽ luôn trở lại vào sáng hôm sau, đôi khi chỉ vì nếu không, hướng dương sẽ không còn lí do để nở. Nhưng rồi thực tế là: Mặt Trời sẽ luôn trở lại, ngay cả khi trên đồi chẳng có hướng dương. Và hướng dương, nếu không nhờ mặt trời để nở, thì nó vẫn nở nhưng sẽ không phải là hướng dương. Mình tự rút ra kết luận, việc của Mặt Trời là luôn mọc vào bình minh, còn việc của hoa là nở.

Mình tự nhận là hoa và cần cù làm việc của mình, không đố kỵ ganh ghét ai vì mình luôn tâm niệm cái gì của mình sẽ thuộc về mình. Nếu không phải thì ráng cũng không xong và cuối cùng là mình luôn có mặt trời của riêng mình bên cạnh“, NSND Hồng Vân bộc bạch.

Trong suốt 24 năm bên nhau, cuộc hôn nhân của họ được nhiều người ngưỡng mộ. Ông xã Hồng Vân luôn dành những điều ngọt ngào nhất cho vợ.
5f6f94d9b5945cca0585
Từ khi kết hôn, Lê Tuấn Anh cũng “rút lui” khỏi showbiz, tập trung vào kinh doanh và chăm sóc các con để vợ yên tâm làm nghệ thuật. Trước những lời bàn tán về việc bị vợ làm lu mờ, nam đạo diễn tỏ ra không bận tâm. Ông xã Hồng Vân vẫn dành nhiều tình yêu thương và hết mực quan tâm 2 con riêng của vợ.

Đầu năm 2022, con gái Hoàng Châu sinh con, đạo diễn Lê Tuấn Anh đã tất bật cùng bà xã sang Mỹ để chăm cháu. Hành động của Lê Tuấn Anh dành cho con riêng của vợ khiến nhiều người ngưỡng mộ.