Mỹ Anh được biết đến là ca sĩ kiêm producer Gen Z đầy triển vọng của làng nhạc Việt. Cô nàng cũng chính là con gái của diva Mỹ Linh, vì vậy đã sớm bộc lộ những tài năng của mình từ khi còn nhỏ.

Mỹ Anh tên đầy đủ là Trương Mỹ Anh, sinh ngày 11/1/2002 tại Hà Nội, xuất thân trong gia đình có truyền thống nghệ thuật, với bố là nhạc sĩ Anh Quân và mẹ là ca sĩ Mỹ Linh.

Mỹ Anh - Con gái út Mỹ Linh: Đi diễn từ khi còn bé, là viên ngọc sáng của Vpop - Hình 1

Cô nàng được tạp chí Đẹp bình chọn là một trong 15 nhân vật trẻ nổi bật trong lĩnh vực nghệ thuật. Xuyên suốt 2021-22, nữ ca sĩ có cơ hội được tham gia trình diễn trong nhiều sự kiện âm nhạc quốc tế.

Không chỉ có bố mẹ là nghệ sĩ đình đám mà Trương Mỹ Anh còn có ông bà nội nổi không kém là nhạc sĩ Trương Ngọc Ninh và nghệ sĩ, biên tập viên Thu Hiền. Cô của nữ ca sĩ là cựu ca sĩ Trương Hương Ly; và anh ruột Trương Anh Duy, cũng có năng khiếu về nghệ thuật. Cả hai từng học tập tại Trường Quốc tế Liên hợp quốc Hà Nội.

Chị gái cùng cha khác mẹ của Mỹ Anh – Trương Mỹ Hà (tức Anna Trương) cũng là ca sĩ kiêm nhà sản xuất âm nhạc. Từ nhỏ, nàng này đã có cơ hội được biểu diễn cùng diva Mỹ Linh trong nhiều chương trình âm nhạc, đa số là các sự kiện cộng đồng. Tuy nhiên, trong quá trình lớn lên có lúc cô lại không muốn đi theo nghệ thuật giống bố mẹ.

Mỹ Anh - Con gái út Mỹ Linh: Đi diễn từ khi còn bé, là viên ngọc sáng của Vpop - Hình 2

Năm 2009, Mỹ Anh hát solo ca khúc “Em Đi Giữa Biển Vàng” trong chương trình “Khách Của VTV3”. Sau đó, cô cùng mẹ song ca ca khúc “Cơn Bão” trong album “Một Ngày” (2011). Hai mẹ con trước đó cũng từng thể hiện bài hát trong đêm nhạc “Duyên Dáng Việt Nam 22”, diễn ra tại tỉnh Phú Yên hồi tháng 3/2010.

Vào tháng 5/2014, Mỹ Anh tiếp tục cùng mẹ biểu diễn bài hát “Đưa Cơm Cho Mẹ Đi Cày” trong chương trình “Giai Điệu Tự Hào”. Tiết mục nhận được 85,91% tổng bình chọn từ các khán giả tại trường quay và được tác giả nhạc phẩm Hàn Ngọc Bích đưa ra những phản hồi tích cực.

Tháng 7 cùng năm, ca sĩ trẻ gây chú ý khi thể hiện ca khúc “Sống Như Những Đóa Hoa” của nhạc sĩ Tạ Quang Thắng trong chương trình “Bài Hát Yêu Thích”. Sau Phương Mỹ Chi, Mỹ Anh là giọng ca nhí thứ hai xuất hiện trong chương trình.

Mỹ Anh - Con gái út Mỹ Linh: Đi diễn từ khi còn bé, là viên ngọc sáng của Vpop - Hình 3

Năm 2016, con gái út Mỹ Linh cho ra mắt album đầu tay “Bài Hát Cho Bi”, gồm các ca khúc được sắp xếp theo trình tự thời gian thu âm từ năm 2009 tới thời điểm này. Album được biên tập và hòa âm phối khí bởi nhạc sĩ Anh Quân.

Ca khúc chủ đề “Bi” do nam nhạc sĩ sáng tác và diva Mỹ Linh viết lời, kể câu chuyện về chú chó thân thiết của Mỹ Anh, lớn lên cùng cô từ thuở bé cho đến lúc ốm và qua đời. Năm 2018, mẹ con nữ diva kết hợp thể hiện ca khúc “Nắng Sớm” trong album “Chat Với Mozart II”.

Tháng 8 cùng năm, giọng ca 10X tham gia Mỹ Linh Tour 2018 – Thời Gian với tư cách ca sĩ khách mời. Trong chuyến lưu diễn, cô cùng mẹ trình bày ca khúc “Nắng Sớm” và thể hiện đơn ca ca khúc “Bướm Trắng”.

Mỹ Anh - Con gái út Mỹ Linh: Đi diễn từ khi còn bé, là viên ngọc sáng của Vpop - Hình 4

Mỹ Anh từng có thời gian 3 năm rưỡi học khoa Piano cổ điển tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Năm 2020, nàng này trúng tuyển vào Học viện Âm nhạc Berklee ở Boston, Mỹ – nơi chị gái Anna Trương từng theo học. Tuy nhiên, vì đại dịch COVID-19, cô lựa chọn ở lại Việt Nam để phát triển sự nghiệp âm nhạc.

Sau đó, con gái út Mỹ Linh vẫn giữ dự định học đại học trong nước ở tương lai, theo đuổi ngành Marketing hoặc khoa Piano Jazz ở Nhạc viện. Cũng trong năm này, nữ ca sĩ phát hành đĩa đơn đầu tay “Got You”. Ca khúc là dự án tốt nghiệp tại trường âm nhạc và cô đảm nhận cả vai trò sáng tác, chơi nhạc cụ, phối khí và đạo diễn video âm nhạc.

Mỹ Anh - Con gái út Mỹ Linh: Đi diễn từ khi còn bé, là viên ngọc sáng của Vpop - Hình 5

Bên cạnh đó, Mỹ Anh cũng giới thiệu các sản phẩm khác mang tính thể nghiệm thông qua series “Bedroom Session” trên kênh Youtube. Tháng 1/2021, cô nàng kết hợp với Tlinh và Wokeupat4am thực hiện ca khúc “Lời Cảm Ơn”, tri ân đội ngũ y bác sĩ tuyến đầu chống dịch Covid-19.

Sau đó, nữ ca sĩ chiến thắng hạng mục “Gương mặt mới xuất sắc” tại lễ trao giải Làn Sóng Xanh với ca khúc “Real Love”. Ngoài ra, cô còn nhận được đề cử cho hạng mục “Nữ ca sĩ của năm”.

Đến tháng 4, giọng ca 10X xác nhận tham gia chương trình truyền hình thực tế “Thần Tượng Đối Thần Tượng”. Tại đây, cô là thí sinh nhỏ t.uổi nhất và cũng là thí sinh duy nhất đảm nhận cả hai vai trò ca sĩ, sản xuất âm nhạc thay vì kết hợp với một cái tên khác.

Mỹ Anh - Con gái út Mỹ Linh: Đi diễn từ khi còn bé, là viên ngọc sáng của Vpop - Hình 6

Bản cover “Real Love” được nữ ca sĩ và giám khảo Khắc Hưng thể hiện trong chương trình đạt vị trí cao trên các bảng xếp hạng nhạc số. Chung cuộc Mỹ Anh về đích với danh hiệu Á quân trong đêm chung kết.

Trong giai đoạn này, con gái diva Mỹ Linh phát hành hai đĩa đơn “Pillars” và “Yên”, riêng ca khúc “Pillars”, cô được bố Anh Quân và chị gái Anna Trương hỗ trợ ở khâu phối khí. Sau đó, Vietcetera lựa chọn video âm nhạc của “Pillars” là một trong những video âm nhạc sáng tạo nhất trong năm.

Đến tháng 10, Mỹ Anh hợp tác cùng Touliver cho ra mắt EP “Nâng Niu Lắm, Thiên Nhiên Ơi”. Album thuộc chiến dịch vì sức khỏe tinh thần mùa dịch của Nescafe. Hình ảnh của nàng này xuất hiện trên một màn hình tại Quảng trường Thời Đại, New York, Mỹ để quảng bá cho chiến dịch Equal của Spotify nhằm tôn vinh các gương mặt nghệ sĩ nữ tiêu biểu toàn cầu.

Mỹ Anh - Con gái út Mỹ Linh: Đi diễn từ khi còn bé, là viên ngọc sáng của Vpop - Hình 7

Tháng 11/2021, Mỹ Anh biểu diễn tại lễ hội âm nhạc “Head in the Clouds” tổ chức bởi hãng đĩa 88rising, diễn ra tại sân vận động Rose Bowl, Los Angeles. Tháng 1/2022, nữ ca sĩ đại diện Việt Nam trình diễn tại “Round Festival” – một hoạt động thường niên thuộc dự án trao đổi văn hóa giữa Hàn Quốc và ASEAN.

Vài năm trước, Mỹ Anh phải lên tiếng xin lỗi vì đăng ảnh tụt quần khoe vòng 3 phản cảm.

Con gái của diva Mỹ Linh – ca sĩ Mỹ Anh 19 tuổi vừa lên tiếng xin lỗi vì đăng ảnh tụt quần khoe vòng 3 phản cảm - Ảnh: FBNV

Con gái của diva Mỹ Linh – ca sĩ Mỹ Anh 19 tuổi vừa lên tiếng xin lỗi vì đăng ảnh tụt quần khoe vòng 3 phản cảm – Ảnh: FBNV

Bị cộng đồng mạng phản ứng mạnh mẽ do loạt ảnh khoe vòng ba phản cảm trên trang mạng xã hội, ca sĩ Mỹ Anh – con gái 19 tuổi của diva Mỹ Linh – vừa lên tiếng xin lỗi.

“Tôi thường không chia sẻ những ý kiến dài của mình trên mạng xã hội nhưng hôm nay thì khác.

Tôi chưa bao giờ là người tự tin và thoải mái, tôi luôn cố mặc những bộ đồ to quá khổ để che giấu đi sự tự ti cơ thể. Nhưng thật ra, điều đó không hoàn toàn đúng, đấy là điều bạn làm vì bạn thấy thoải mái, ngay tại thời điểm đó.

Thời gian đóng vai trò rất quan trọng. Sau khi nhìn thấy những bức ảnh và bài phỏng vấn của Billie Eilish, tôi đã thay đổi.

Tôi hiểu được rằng bất cứ thứ gì khoác lên người làm bản thấy thoải mái và dễ chịu trong thời điểm cụ thể đều là công cụ thể hiện bản thân đúng với chuẩn mực.

Tôi hy vọng mọi người sẽ hiểu danh tiếng của một người không bị trói buộc vĩnh viễn. Chúng ta vẫn thường gắn nhãn cho những người ăn mặc như Eilish là dễ dãi hoặc có lòng tự trọng thấp hơn những người ăn mặc kín đáo. Thực tế, cả hai phong cách đều gợi cảm, nóng bỏng và đều xứng đáng được tôn trọng.

Tôi cũng muốn nhấn mạnh rồi mọi thứ sẽ thay đổi. Trend hay style đến một lúc nào đó cũng phải biến đổi, y như tâm trạng.

Tôi hy vọng mọi người sẽ bớt định kiến và ủng hộ người khác thể hiện bản thân qua phong cách ăn mặc. Bởi, tất cả đều chỉ phụ thuộc vào thời điểm bạn muốn thể hiện bản thân bạn mà thôi” – Mỹ Anh chia sẻ công khai.

Mỹ Anh chia sẻ công khai trên trang cá nhân

Mỹ Anh chia sẻ công khai trên trang cá nhân

Lý giải cho việc đăng loạt ảnh tụt quần khoe mông này, Mỹ Anh cho rằng cô thể hiện quan điểm “mong muốn mọi người bớt định kiến và mọi người ủng hộ người khác khi thể hiện bản thân qua phong cách ăn mặc”. Tuy nhiên, ca sĩ Mỹ Anh (con gái ca sĩ Mỹ Linh) vẫn vấp phải làn sóng chỉ trích bởi những tấm ảnh “cởi quần khoe mông”.

Công chúng xôn xao bàn luận, nhiều ý kiến cho rằng vì là người nổi tiếng, nên Mỹ Anh chụp hình theo trào lưu không tích cực; cho dù chuyển tải thông điệp gì những việc cởi quần khoe mông như vậy sự thực là rất khó chấp nhận. Chưa kể, hành động giơ ngón tay giữa phản cảm của cô càng khiến cư dân mạng thêm bức xúc.

Sau 1 ngày nhận những lời chỉ trích tơi bời của cộng đồng mạng, Mỹ Anh vừa chính thức lên tiếng xin lỗi về hành động của mình. “Sau những ý kiến trái chiều xung quanh hình ảnh gần đây nhất của mình, mình đã suy nghĩ nghiêm túc và quyết định lựa chọn lên tiếng, vì đó là sự tôn trọng đối với những người xung quanh mình, những người luôn ủng hộ mình và cả những người quan tâm tới thông điệp mà mình muốn truyền tải” – Mỹ Anh bày tỏ.

Mỹ Anh thừa nhận hành động của cô là chưa phù hợp và lên tiếng xin lỗi những người đã quan tâm đến mình. Mỹ Anh chia sẻ rằng những hành động của cô là để gửi đi thông điệp về sự tự tin, tình yêu đối với bản thân cho những ai đang tự ti về cơ thể khiếm khuyết. Đồng thời, ca sĩ trẻ cũng ý thức được rằng cách truyền tải thông điệp của mình là không đúng chuẩn mực, gây ra những ý kiến trái chiều.