“Tôi không phải fan Blackpink, và cũng chưa từng xem một MV nào của họ. Nhưng có biết, và có thấy mấy cô gái dễ thương xinh xắn. Vậy thôi.

Nhưng dưới mỗi bài báo về họ, về sự cuồng nhiệt của người hâm mộ họ, là vô số những comment xỉa xói chê bai. Thấy kỳ. Tôi tin chắc, đó là lời của những người đáng tuổi cha mẹ ông bà họ. Thưa các anh chị, tuổi trẻ của các anh chị nghèo nàn không có nghĩa là các anh chị được quyền ngăn tụi nhỏ bây giờ sung sướng. Bọn chúng giỏi lắm, giỏi hơn các anh chị nhiều đấy, cả học hành lẫn kiếm tiền. Mà nếu chúng xài tiền cha mẹ thì đã sao? (Xin lỗi, để được sinh ra trong một gia đình giàu có, cũng phải tu mấy kiếp đấy).

Có thể là hình ảnh về 4 người, tóc mái và văn bản

Anh chị cho rằng đó là đua đòi, là vô bổ. Anh chị bậy rồi. Mỗi thế hệ, mỗi người đều có những niềm vui riêng, không ai có thể áp đặt. Anh chị thích nghe Khánh Ly, Tuấn Ngọc thì bọn trẻ thích xem Blackpink, Justin Bieber hay Mono là chuyện thường.

Nên nhớ, chuẩn mực đạo đức mà xã hội Hàn Quốc đòi hỏi ở một nghệ sĩ rất cao. Thần tượng mấy cô gái ấy và học theo họ vẫn quý hơn nhiều lần việc lấy thời gian ấy lê la quán nhậu của các ông, ngồi lê đôi mách của các bà hay vắt rau muống trên răng mà lên mạng chém gió của các anh.

Nên nhớ lần nữa, nhóm nhạc ấy đang mang về hàng tỉ đô cho kinh tế Hàn, những cô ái ấy đều là triệu phú. Và Hà Nội, chỉ trong hai ngày tổ chức show diễn, cũng thu về hàng triệu đô.

Tôi mê Andrea Bocelli, Céline Dion, Lara Fabian, bỏ hàng ngàn đô, bỏ cả thời gian quý giá đi nghe họ. Và tất nhiên, chẳng tiếc gì. Bởi những cảm xúc nhận được trong những concert ấy, sẽ nuôi nấng tâm hồn mình mãi về sau. Thành thử, tôi không cho phép mình chê bai cái cách bất cứ một ai thần tượng một ai khác, miễn không phạm pháp hay lệch chuẩn đạo đức. Thằng cháu tôi là fan cứng của anh Lộc Phụ Hồ, tôi thấy cũng vui mà.

Các bạn trẻ, hãy cháy hết mình với những đam mê, hãy đừng ngại ngần tỏ bày tình yêu của mình. Và hãy xài tiền, bởi đó cũng chính là động lực cho các bạn cố gắng. Thanh xuân, chẳng đến hai lần.

Còn những bạn già, hãy bớt cái nết phán xét lại. Bằng không, con cháu nó xa lánh, trách sao xu cà na.”
Còn các bạn nghĩ gì về những bài viết chê bai, kỳ thị giới trẻ của vài người lớn trên fb

Nguồn nội dung: Hồng Hải