Trên trang mạng xã hội của Jennie, cộng đồng mạng bất ngờ khi thấy nữ idol liên tục chia sẻ về show âm nhạc sẽ diễn ra tại Hà Nội sắp tới. Đặc biệt, nữ idol nhóm Blackpink còn tuyên bố về vấn đề lãnh thổ của Việt Nam sau lùm xùm đường lưỡi bò vừa qua.

Vừa qua, ngày 22/7, Jennie Blackpink gây bất ngờ khi đăng tải bức ảnh check-in tại Hồ Gươm, Hà Nội với dòng trạng thái ” 6 days…Xin chào Việt Nam“.

Jennie tuyên bố Hoàng Sa - Trường Sa là của Việt Nam giữa nguy cơ hủy show ở Hà Nội, thực hư ra sao? - Hình 1

Đáng chú ý, ngay tại phần bình luận bài viết, nữ ca sĩ viết: “Tôi yêu con người Việt Nam. Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam”.

Jennie tuyên bố Hoàng Sa - Trường Sa là của Việt Nam giữa nguy cơ hủy show ở Hà Nội, thực hư ra sao? - Hình 2

Cho đến sáng nay (24/7), trên trang Jennie Kim đã thay đổi ảnh đại diện đi kèm với hình ảnh lá cờ Việt Nam gây chú ý. Đính kèm với đó là dòng khẳng định lần nữa về lãnh thổ Việt Nam: “Hoàng Sa là của Việt Nam. Trường Sa là của Việt Nam. Còn em, em là của ai?”

Jennie tuyên bố Hoàng Sa - Trường Sa là của Việt Nam giữa nguy cơ hủy show ở Hà Nội, thực hư ra sao? - Hình 3

Hành động tuyên bố chủ quyền trên nhận về nhiều ý kiến trái chiều khác nhau. Tuy nhiên, cư dân mạng lại phát hiện đây chỉ là trang do người hâm mộ lập ra chứ không phải trang chính chủ. Nhiều người cho rằng đây có thể là động thái xoa dịu dư luận sau lùm xùm liên quan đến lãnh thổ Việt Nam. Số còn lại khẳng định việc ủng hộ đường lưỡi bò chỉ xuất phát từ đơn vị tổ chức show, BlackPink chưa bao giờ lên tiếng về các vấn đề trên.

Trước đó, mạng xã hội xôn xao trước thông tin về việc đơn vị tổ chức concert Blackpink tại Hà Nội – IME ủng hộ “đường lưỡi bò”. IME, tên đầy đủ là IME Entertaiment Group Asia là một doanh nghiệp đa quốc gia tại Trung Quốc. Trên trang chính của IME có bản đồ “đường lưỡi bò” nằm ngay tại trang chủ.

Sau khi thông tin được đăng tải, trang của IME Entertainment thông báo đang tạm đóng. Tuy nhiên, thông tin trên vẫn lan truyền rầm rộ và khiến người hâm mộ Việt phẫn nộ.

Ngay lập tức, đơn vị trên nhận phải ‘bão chỉ trích’ từ cư dân mạng. Ngoài ra, phần đông khán giả đồng loạt hủy vé và tuyên bố tẩy chay công ty này cũng như show diễn của nhóm nhạc nữ Kpop để bảo vệ chủ quyền của nước nhà.

Jennie tuyên bố Hoàng Sa - Trường Sa là của Việt Nam giữa nguy cơ hủy show ở Hà Nội, thực hư ra sao? - Hình 4

Chỉ còn 1 tuần trước khi đêm diễn của Blackpink tại Hà Nội diễn ra, nhưng người hâm mộ vẫn chưa thể yên tâm vì nhiều vấn đề xảy ra.

Ngày 4/7, ban tổ chức show ” Born Pink” công khai giá vé chính thức tại concert ở Hà Nội; con số dao động từ 1,2 triệu đồng đến 9,8 triệu đồng/vé, chia thành 3 hạng khác nhau gồm: VIP (khu vực gần sân khấu nhất, có thể quan sát cận Blackpink), Platinum (khu vực ở trung tâm sân khấu) và CAT (vé thường với nhiều mức giá khác nhau tùy thuộc vào vị trí ngồi hoặc đứng). Theo đó, giá vé của đêm diễn được cho là quá đắt đỏ nhưng lại không được hưởng đặc quyền như các concert khác.

Jennie tuyên bố Hoàng Sa - Trường Sa là của Việt Nam giữa nguy cơ hủy show ở Hà Nội, thực hư ra sao? - Hình 5

Ngày 22/7, đại diện Cục Nghệ thuật Biểu diễn cho biết, các bên liên quan sẽ có cuộc họp với UBND thành phố Hà Nội vào ngày 24/7 về 2 đêm diễn của Blackpink.

Đại diện Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Cục Nghệ thuật Biểu diễn, Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội… và UBND thành phố Hà Nội sẽ trao đổi và đi đến kết luận cuối cùng về 2 đêm nhạc của nhóm Blackpink trên sân Mỹ Đình vào 29 và 30/7 tới.

Thông tin này nhanh chóng được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội. Thời điểm diễn ra đêm diễn đã rất gần, nhưng vẫn còn khả năng Born Pink tại Hà Nội sẽ bị hủy bỏ.

Bên cạnh đó, một số thông tin về việc hoàn tiền vé cũng bắt đầu lan truyền. Tin đồn ban tổ chức chỉ hoàn 70% giá vé khiến cộng đồng mạng hoang mang. Thậm chí, việc nhiều phe vé, các bên bán vé trung gian có khả năng không hoàn tiền cho người mua cũng dấy lên lo ngại. Không ít fan mua lại vé từ bên thứ ba cho biết họ sợ người bán sẽ “mất hút” khi show bị hủy, không được hoàn tiền.

Jennie tuyên bố Hoàng Sa - Trường Sa là của Việt Nam giữa nguy cơ hủy show ở Hà Nội, thực hư ra sao? - Hình 6

Hiện tại, công tác tổ chức của đêm diễn vẫn gây tranh cãi. Đến nay, đơn vị tổ chức vẫn chưa công bố sơ đồ số ghế. Các thông tin như giờ mở cửa check-in, bản đồ sân vận động, cửa vào an ninh… cũng chưa được tiết lộ.

Những ngày gần đây, đơn vị tổ chức đang gấp rút vận chuyển vật liệu, trang thiết bị để lắp đặt sân khấu, khu vực kĩ thuật, ánh sáng chuẩn bị cho 2 đêm diễn.

Trước đó, YG Entertainment xác nhận, Hà Nội sẽ là điểm dừng chân cuối cùng của nhóm tại châu Á trong khuôn khổ chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới Born Pink.